รับทำบัญชี.COM | เหงื่อนั้นสามารถบอกโรค ลองสังเกตตัวเองดีๆ?

เหงื่อบ่งบอกโรคได้

สุขภาพได้อย่างไร

เหงื่อนั้นสามารถบอกโรคได้ ลองสังเกตตัวเองดี ๆ กับอาการเหงื่อออกที่มักจะพบอยู่เป็นประจำ ซึ่งเหงื่อที่ออกมานั้นจะสามารถกลับกลายบอกปัญหาทางด้านสุขภาพได้ ซึ่งบางคนอาจจะคิดว่าอาการร้อนนั้น เป็นสาเหตุของการทำให้เหงื่อออก ซึ่งก็ไม่ได้ถูกกเสมอไป เพราะการมีเหงื่อออก หรือของเหลงนั้นที่มีการกลั่นออกมาจากเหงื่อจะเกี่ยวกับสุขภาพอย่างแน่นอน ลักษณะเหงื่อบอกโรค

-เหงื่อที่มีลักษณะเค็ม ร่างกายมีการขับสารโซเดียม ซึ่งเหงื่อคนเรานั้นไม่ออกมาเป็นแค่น้ำใส่ ๆ เพียงอย่างเดียว แต่จะมีรสชาติที่มีความแตกต่างกันออกไป ซึ่งมักจะเห็นกันอยู่บ่อย ๆ กับรสชาติความเค็มของเหงื่อนั่นเอง ทำให้เกิดการเป็นคราบเกลือที่ขึ้น เมื่อคุณเองมีการสวมใส่เสื้อผ้า แต่ก็ไม่ใช่จะอันตรายแต่อย่างใด

-เหงื่ออกเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นภาวะหลั่งของเหงื่อที่ออกมา สำหรับผู้ที่มีเหงื่อท่วมเป็นประจำ อย่าคิดไปว่าเป็นเพราะเกิดจากความร้อนของอากาศทำให้มีเหงื่อออกเป็นจำนวนมาก เนื่องจากบางทีอาจจะผิดปกติของต่อมเหงื่อก็เป็นได้ คุณจึงต้องมีการสังเกตตัวเองเป็นอย่างมาก

-เหงื่อไม่ออกอาจจเสี่ยงกับการเป็นฮีทสโตรกได้เช่นกัน ซึ่งปกติแล้วร่างกายคนเราจะมีการพบเจอกับอากาศร้อน ๆ ทำให้ร่างกายมีการคลายความร้อนด้วยการผลิตเหงื่อออกมา ทำให้คุณอยู่ในอากาศที่มีความร้อนเป็นอย่างมาก แล้วทำให้เกิดเหงื่อไม่ไหลออกมา แถมมีอาการแบบหน้ามืดอีกด้วย นั่นคือสิ่งที่เป็นสัญญาณเกี่ยวกับภาวะฮีทสโตรกนั่นเอง ดังนั้นเหงื่อจะสามารถบ่งบอกการเป็นโรคได้หลายอย่างเช่นเดียวกัน เมื่อคุณเองเป็นคนหนึ่งที่มีเหงื่อออกเป็นจำนวนมาก ๆ ก็ย่อมจะสามารถบ่งบอกถึงอาการเป็นโรคได้ โดยที่คุณเองอาจจะต้องรีบทำการรักษาก่อน เมื่อคุณรู้ตัวว่ามีโรคอยู่ในร่างกาย

 
เหงื่อบ่งบอกโรคได้